Hội Những Người Ái Mộ
BÁC SỸ A.YERSIN TỈNH KHÁNH HÒA
 

KỶ NIỆM 66 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/02/1955 – 27/02/2021) - TRI ÂN NHỮNG THẦY THUỐC THIỆN NGUYỆN TẠI PHÒNG KHÁM BỆNH TỪ THIỆN A. YERSIN

Thứ tư, 03/03/2021, 08:23 GMT+7

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2021), Ban Thường trực Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức gặp mặt tri ân các y bác sĩ và nhân viên tại Phòng khám bệnh từ thiện A. Yersin.

Phòng khám bệnh từ thiện A. Yersin được sở Y tế cho phép thành lập và hoạt động từ năm 1993, đặt tại văn phòng Hội, số 11 Sinh Trung, Phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, là một trong những hoạt động từ thiện nhân đạo của Hội trong những năm qua. Trong nhiều năm qua, nơi đây đã được nhiều y bác sĩ và nhân viên thiện nguyện trong và ngoài nước tham gia khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

1

Với tình cảm kính trọng, ngưỡng mộ bác sĩ Alexandre Yersin, một cuộc đời bình dị mà cao cả, Phòng khám bệnh từ thiện A. Yersin được nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay tài trợ và góp sức để duy trì và phát triển hoạt động, trong đó Tổng công ty Khánh Việt, Quỹ Thiện Tâm – Vingroup, Công ty cổ phần Tập đoàn Liên Minh và nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đồng thời nhiều y bác sĩ, dược sĩ đã tự nguyện dành thời gian, công sức để khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo. 

2

3

4

Sau khi được sửa chữa, nâng cấp vào tháng 2 năm 2020, Phòng khám đã tiếp tục mở cửa trở lại để tổ chức khám bệnh, tư vấn bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn tỉnh 2 buổi sáng thứ hai và thứ sáu hàng tuần. Hội đã củng cố các hoạt động Phòng khám và trang bị các điều kiện cần thiết để khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí như lắp đặt internet, xây dựng nội quy Phòng khám bệnh, trang bị phần mềm khám chữa bệnh của Viettel theo quy định của ngành y tế, trang bị máy đo huyết áp, máy đo thân nhiệt, máy đo đường huyết…Trong năm 2020, Phòng khám đã có 1.314 lượt bệnh nhân đến khám bệnh, tư vấn và nhận thuốc chữa bệnh miễn phí./. 

Hoàng Lệ Hà 

Ý kiến của bạn